Lệnh Reset Modem ngay trên máy tính


Mình sẽ hướng dẫn các bạn nào chưa biết về lệnh reset modem ngay trên máy tính.Cái này rất hiệu quả khi mình đang dùng chung mạng Lan nhưng Modem lại không đặt ở phòng mình.
Đầu tiên ta vào Start-->Run-->đánh lệnh CMD-->Enter.



Tiếp theo ta sẽ đánh lệnh telnet 192.168.1.1 vào cửa sổ dos như trong hình thư 2 rồi Enter.Đây là địa chỉ truy cập của modem.



Khi nó đòi password thì ta đánh pass mặc định là admin.Nếu bạn đặt pass khác thì hãy đánhh pass đó vào rồi Enter.



Cuối cùng ta đánh nốt dòng lệnh set reboot-->Enter một phát là modem sẽ reset trong vài giây.



Mình xin lưu ý thêm với các bạn là địa chỉ truy cập(VD 192.168.1.1) và password sẽ thay đổi tùy từng loại modem nhe.


Thêm link file list pass : http://www.mediafire.com/?37ud4ge58mere3j

- Modem SpeedTouch còn có địa chỉ truy cập khác là 192.168.1.254 .Và reset modem ngày trên giao diện của trình duyệt.
- Còn nhiều loại Modem khác, hầu hết có pass mặc định giống bảng trên hoặc có thể lên google tìm kiếm.
* Ngoài ra, trên Win 7 không có sẵn lệnh telnet do MS đã tắt chức năng này đi rồi. Cách bật nó lên cũng khá dễ dàng, bạn thực hiện như sau:
1. Vào Start > Control Panel > Program and Features.
2. Tại màn hình vừa hiển thị bạn chọn dòng chữ Turn Windows features on or off.
3. Cửa sổ Windows Features xuất hiện, tại đây bạn có thể tùy chọn cài thêm hoặc bỏ bớt đi các thành phần không cần đến.
telnet
Chọn xong bạn nhấp OK để tiến hành cài đặt.

Nguồn : Copy

4 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn Dũng. Bạn đã cung cấp nhiều thủ thuật rất hữu ích.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình đã làm và chạy rất tốt

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn về bài viết. Cho mình hỏi reset bằng lệnh xong thì password có về mặc định ko bạn?

    Trả lờiXóa
  4. Cái hướng dẫn đầu tiên dùng cho Win XP hả

    Trả lờiXóa