Đăng nhập vào tài khoản Administrator trên Windows 7 bằng cách thiết đặt Registry


Làm thế nào để đăng nhập vào tài khoản Administrator trong Windows 7

Bước 1: Click vào Start > All Programs > Accessories > chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as administrator

Bước 2: Gõ vào Command Prompt lệnh: net user administrator /active:yes

Sau khi nhận được thông báo 'The command completed successfully.' như hình, vậy là bạn đã thành công! Giờ hãy log-off máy tính và nhận thành quả.


Cách khác :




Giao diện đăng nhập sau khi đã làm hiện tài khoản Administrator

Mặc định, trong Windows 7 tài khoản Administrator (tài khoản có quyền hạn cao nhất trong hệ thống) bị ẩn đi. Sẽ làm thế nào nếu bạn quên mất mật khẩu tài khoản lúc cài đặt? Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Administrator nhưng lại không thấy tài khoản này hiện ra?

Thật éo le nếu bạn mất toàn bộ mật khẩu của các tài khoản trên máy mình, và chỉ có tài khoản Administrator quyền hạn cao nhất mới có thể đặt mật khẩu ấy mà không thể vào Command Prompt (không đăng nhập được thì sao mà chạy Command Prompt đây ). Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn giải quyết những vấn đề đó chỉ với một đĩa DVD Windows 7 và vài thao tác với Windows Registry.

Bước 1: Chuẩn bị một đĩa chứa bản cài đặt Windows 7 thích hợp với hệ thống của bạn, bỏ vào ổ đĩa, cài đặt BIOS để chọn boot từ ổ đĩa CD/DVD.

Bước 2: Qua các bước cơ bản, đến phần Install Windows, click Next (như hình):


Bước 3: Trong màn hình cài đặt tiếp theo, bạn chọn "Repair your computer" ở dưới phần bên trái cửa sổ. Chương trình sẽ tìm kiếm các bản Windows đã cài đặt trong máy của bạn (nếu có), chọn cái bạn muốn thao tác và ấn Next.
Sau đó trình cài đặt sẽ tự động tìm kiếm các vấn đề, và hỏi bạn có muốn restore windows hay không, ấn 'No' ở tùy chọn này. Màn hình System Recovery Options sẽ hiện ra như sau:



Bước 4: Click chọn Command Prompt từ cửa sổ 'System Recovery Options', gõ vào lệnh 'regedit' và nhấn Enter để mở Windows Registry. Khi Windows Registry đã được mở, bên trái chương trình, bạn chọn HKEY_LOCAL_MACHINE và click menu File, chọn Load Hive như hình dưới:



Trong khung File Name, nhập vào %windir%\system32\config\SAM



Lúc này, chương trình sẽ yêu cầu bạn đặt một cái tên cho Hive đó, và bạn phải nhớ tên bạn vừa đặt để thao tác ở các bước tiếp theo, ở bài hướng dẫn này tôi chọn tên 'test'. Vậy thao tác vừa rồi bạn tải SAM vào Registry để làm gì ? SAM - Security Accounts Manager chứa các thông tin mã hóa về tên mật khẩu và tài khoản trên hệ thống.
Bây giờ việc của bạn là tìm đến đường dẫn 'HKEY_LOCAL_MACHINE\test\SAM\Domains\Account\Users ', với test ở đây là tên Hive bạn vừa đặt. Click vào thư mục '000001F4', ở khung bên phải, nhấn đúp vào trường 'F'



Bước 5: Nội dung của trường 'F' mà bạn vừa click sẽ hiện ra, tìm dòng bắt đầu với chuỗi 0038. Tiếp đó bạn sẽ thấy con số 11, thay đổi nó thành số 10 và click OK (11: tắt, 10: bật).



Bước 6: Phù, sau quá trời bước khó khăn thì bạn cũng sắp hoàn thành rồi. Quay lại Windows Registry, bạn ấn menu File và chọn Unload Hive. Khởi động lại máy tính và xóng! Tài khoản Administrator đã hiện ra để bạn có thể đăng nhập và reset mật khẩu cho các tài khoản khác.

Chúc các bạn thành công, nếu gặp trở ngại nào trong quá trình thao tác, bạn hãy gửi câu hỏi tại chủ đề này để được hỗ trợ nhé.

0 nhận xét:

:) :( :)) :(( =)) =D> :D :P
:-O :-? :-SS :-t [-( @-) b-(

Đăng nhận xét